[REVIEW] Thành Phố Của Những Thiên Thần (City of Angels)

[REVIEW] Thành Phố Của Những Thiên Thần (City of Angels)


Phim Thành Phố Của Những Thiên Thần (City of Angels) có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng Nicolas Cage và Meg Ryan. Phim tình cảm pha yếu tố huyền huyễn.

Câu chuyện về một thiên thần đem lòng yêu cô bác sĩ người phàm và anh chọn từ bỏ cuộc sống bất tử để sống cùng cô. Nhưng kết thúc thì lại không như mong đợi.

Thiên thần ở khắp mọi nơi, họ không biết họ là ai. Khi được hỏi, họ bảo mình là những người truyền tin của Chúa. Mỗi sáng, họ tập trung ở bãi biển, đón ánh bình mình và thông qua những tia nắng mà nhận lấy tín hiệu được truyền từ Chúa đến. Họ không có cảm xúc, không thể sờ mó, cảm nhận bất kỳ người hay vật gì. Họ chỉ có thể xuất hiện trước khi ai đó từ bỏ cõi đời và cho phép người khác nhìn thấy họ nếu họ thật sự mong muốn được nhìn thấy.

Seth là một thiên thần như thế. Và câu hỏi của anh trước khi mang một linh hồn ra đi là “Bạn thích điều gì nhất?”. Anh ghi chép điều đó và sổ tay và thường kể lại với người bạn thiên thần của mình khi cả hai ngồi ở nơi nào đó cao tít trong thành phố.

Định mệnh của anh là anh gặp vị bác sĩ trẻ đẹp và anh nghĩ mình có cảm giác với cô ấy. Cô ấy là một điều gì đó rất đặc biệt và anh muốn chạm vào cô, hôn cô, nấu ăn cùng cô và làm những việc khác nữa. Nhưng là một thên thần, anh không thể làm gì được ngoài đôi lần để cô nhìn thấy anh và kể cô nghe về những quyển sách.

Rồi một lần tình cờ, anh gặp 1 bệnh nhân, trước đây là thiên thần. Ông chỉ anh cách để sống cuộc đời bình thường và già đi, bệnh tật và qua đời. Ông bảo rằng cái giá để trở thành người phàm là từ bỏ cuộc sống bất tử. Chỉ bằng một cú gieo mình từ vị trí cao tít, thế là xong.

Khi anh nghe người yêu của mình kết hôn, anh đã chọn từ bỏ vị trí thiên thần để trở thành người bình thường. Và khi đã làm người phàm, anh phải va chạm với đủ mọi thứ trên thế giới. Đổi lại anh có được người mình yêu.

Phim kết thúc buồn. Và tui nghĩ rằng bạn sẽ thấy hối tiếc lắm. Cuộc sống của Seth chỉ mới bắt đầu nhưng anh đã phải đối mặt với đau khổ và mất mát trong tình yêu. Có chăng đó là cái giá phải trả cho một thiên thần từ bỏ nhiệm vụ của mình? Sao cũng được, Seth chấp nhận và không bao giờ hối tiếc vì quyết định của mình.

Đường đời còn dài, cuộc sống còn nhiều điều thú vị phải khám phá. Dù mất đi tình yêu thì Seth vẫn có thể tìm ra mục đích sống mới của mình.

Phim tình cảm nhẹ nhàng. Tui thích cách bộ phim chọn trang phục cho các thiên thần, là một màu đen. Nếu bạn là một người tốt, dù thế nào bạn cũng sẽ nghĩ đó là thiên thần, nếu bạn là người xấu thì họ lại truyền đến cho bản cảm giác như những tử thần đến từ địa ngục. Thiên thần luôn ở quanh ta, chỉ là ta không thể thấy họ mà thôi. Ngoài việc xuất hiện khi ai đó qua đời thì họ còn mang đến một cảm giác an bình và bảo vệ đối với chúng ta.

Nguồn: #Rinbaba